Kung nakakakuha ka ng error na "Verification not valid," maaarin ibig sabihin nito ay hindi naka-synchronize ang inyong authenticator app sa oras ng inyong mobile device o mobile network.
Para maayos ang settings ng inyong Android device:
- Buksan ang Settings ng inyong mobile device.
- I-tap ang Date and Time.
Dahil marami ang versions ng Android, maaaring lumitaw ang iba sa iyo. Sa pangkalahatan, dapat itong matatagpuan sa System > Date & Time.
Sa Android, ito ang Automatic na option:
Makakakita ka ng setting doon para sa Automatic Date and Time at Automatic Time Zone. Siguraduhin naka "ON" ang mga ito.
Para maayos ang settings ng inyong iOS device:
- Buksan ang Settings ng inyong mobile device.
- I-tap ang Date and Time.
Sa iOS, ito ang Automatic na option:
Kung nakakaranas parin kayo ng error, subukang tanggalin ang entry ng Google Authenticator at gumawa ng bagong entry sa pamamagitan ng muling pag-scan sa QR o muling pagpasok ng Manual Key.
Kung kailangan niyo pa rin ng tulong sa pagkumpleto ng mga instructions, maaari niyo po kaming kontakin.