Importante na updated ang mobile number na konektado sa inyong Coins.ph account. Sakaling nagpalit kayo ng mobile number o nawalan kayo ng sim, narito ang mga hakbang para mapalitan ang inyong mobile number:
Gamit ang Mobile App
Mag-log in sa Coins.ph gamit ang mobile app. I-click ang User Icon sa itaas ng screen sa bandang kaliwa. I-click dito ang Settings at lalabas ang mga pagpipilian:
Piliin ang Palitan ang mobile number, at sa susunod na screen ay ilagay ang number na gustong gamitin. Pagkatapos ay i-click ang I-verify ang mobile number.
Makakatanggap kayo ng verification code sa inyong bagong mobile number, at iyon ang gagamitin para makumpirma na papalitan ang number. Kung hindi makatanggap ng verification code, makabubuti kung susubukan ito muli pagkatpos maghintay ng 20 minuto.
Para sa seguridad ng inyong account, magkakaroon ng 72-hour na delay bago mag-reflect ang bagong number sa inyong account. Matapos ang nasabing time window, matatanggap niyo na ang lahat ng notifications sa bagong phone number.
Note: Para sa tuloy-tuloy na paggamit ng inyong account, siguraduhin na naka-register na ang inyong SIM card.
Gamit ang Web Browser
Mag-log in sa Coins.ph mula sa aming official login page: https://app.coins.ph/welcome/login. I-click ang iyong pangalan sa bandang kanan sa itaas at i-click ang Account Settings.
Sa ilalim ng Mobile, i-click ang Change mobile no., ilagay ang inyong bagong mobile number, at i-click ang Update mobile number. Makakatanggap ng verification code sa inyong mobile number at ito ay dapat ilagay upang makapagpalit ng mobile number.
Kapag may hindi malinaw o may iba pang katanungan, wag mag-atubiling mag-mensahe sa help@coins.ph o gumawa ng request dito.